4 Bước Viết Bài Chuẩn SEO Hỗ Trợ Tăng View Và Hiệu Quả Bán Hàng Nhanh Chóng - Hiệu Quả

Bạn cần phải sử dụng những công cụ marketing để hỗ trợ cho việc bán hàng hiệu quả hơn. Như chạy quảng cáo, share... Nhưng nổi bật và hiệu quả nhất vẫn là Viết Bài Chuẩn SEO. Vậy làm sao để viết bài chuẩn SEO mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy tham khảo về 4 bước để viết bài chuẩn SEO qua bài phân tích dưới đây.
Xã hội ngày càng phát triển, thời đại công nghệ số dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống. Nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ trên mạng đang dần phổ biến hơn. Các cá nhân, doanh nghiệp thay vì mở 1 địa điểm cố định và bán cho các khách hàng thân quen. Thì nay đã chuyển sang kinh doanh online, tiếp cận với hàng ngàn khách hàng tiềm năng thông qua mạng internet. Nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công và hiệu quả. Bởi yếu tố khắc nghiệt và cạnh tranh cao trong môi trường mạng.

4 Bước Viết Bài Chuẩn SEO Hỗ Trợ Tăng View Và Hiệu Quả Bán Hàng

Viết bài chuẩn SEO hiểu đơn giản là bạn sẽ tạo ra những bài viết có nội dung hấp dẫn, bố cục hợp lý. Cung cấp các thông tin, kiến thức có giá trị và hữu ích cho khách hàng. Nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố để bài viết phù hợp và thân thiện với các thuật toán tìm kiếm. Nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này, đặc biệt là đối với những người không có kiến thức trong lĩnh vực này.

Dự Án Nổi Bật: đất nghĩa trang hà nội
Vì vậy, qua bài viết này công ty TNHH Truyền Thông SEOCAM sẽ hướng dẫn cho các bạn 4 bước cơ bản để có thể viết bài chuẩn SEO hiệu quả hơn. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích được ít nhiều cho bạn đọc.
Tóm tắt nội dung của 4 bước Viết Bài Chuẩn SEO
  1. Nghiên cứu, phân tích hiệu quả và độ phổ biến của từ khóa
  2. Lên ý tưởng, xây dựng nội dung
  3. Xây dựng bố cục bài viết hợp lý và phù hợp nhất
  4. Chia sẻ bài viết

1. Nghiên Cứu, Phân Tích Hiệu Quả Và Độ Phổ Biến Của Từ Khóa

A. Xác định chủ đề mình cần viết

Đây là 1 việc hết sức quan trọng. Trước khi viết bài bạn cần phải xác định được mình đang muốn viết về cái gì để có được 1 hướng đi cụ thể. Từ đó, phân tích theo xu hướng của người dùng tìm kiếm về chính vấn đề đó. Để bài viết đạt được hiệu quả chất lượng cao nhất.
Để chủ đề đạt được hiệu quả cao, bạn có thể đi theo 4 hướng sau đây
  • Xác định chủ đề theo từ khóa. Bạn sẽ xác định chủ đề của bài viết theo 1 từ hoặc 1 cụm từ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn hướng tới.
  • Theo chủ đề sản phẩm, dịch vụ. Đây là 1 cách tiếp cận theo phạm vi lớn hơn. Bạn sẽ phải sử dụng 1 hay nhiều chủ đề cụ thể để làm hướng đi cho bài viết của mình. Tuy là 1 cách tiếp cận lớn hơn nhưng để áp dụng được vào bài viết. Bạn sẽ cần phải lưu ý rất nhiều đến các yếu tố như văn bán, bố cục...
  • Xác định chủ đề theo đối tượng muốn hướng tới. Bài viết của bạn theo hướng này sẽ tập trung vào 1 nhóm người cụ thể. Ví dụ dành riêng cho chị em phụ nữ, những người trên 20 tuổi hay là những người đang đi làm...
  • Theo thiết bị sử dụng. Bài viết sẽ được tối ưu hóa theo thiết bị mà người đọc sử dụng. Ví dụ như máy tính, smartphone, máy tính bảng...
Sau khi bạn đã xác định được cho mình 1 chủ đề thực hiện. Điều tiếp sẽ là phân tích và lựa chọn từ khóa mục tiêu và các từ khóa phụ liên quan. Bạn cần phải tìm hiểu được mức độ phổ biến của các từ khóa đó là như thế nào. Có được người dùng thường xuyên sử dụng để tìm kiếm hay không. Mức độ cạnh tranh của từ khóa hoặc cụm từ khóa đó...

B. Thăm dò, tham khảo bài viết của đối thủ

Chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng thường xuyên thăm dò, tham khảo các nội dung của đối thủ. Nhất là các đối thủ có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Khi bạn đã tạo cho mình được thói quen này. Thì bạn sẽ có thể lên được 1 nội dung tốt hơn, xác định được chủ đề cụ thể, hiệu quả hơn. Khai thác điểm yếu của đối thủ cũng như nâng cao điểm mạnh của mình lên... Từ đó bạn có thể viết bài chuẩn SEO chất lượng và tối ưu hơn.
Nên submit url của bài trên https://www.google.com/ để được google index nhanh chóng. Đồng thời sẽ được google lưu vào trong kho lưu trữ tránh việc kiện tụng bản quyền bài viết sau này.

C. Lên danh sách từ khóa hoặc cụm từ khóa

Mục đích cuối cùng của các bước phân tích, nghiên cứu trên đó là tạo lập 1 danh sách từ khóa chất lượng. Mức độ liên quan đến bài viết, chủ đề mà bạn muốn viết cao. Tối ưu và phát huy hiệu quả tuyệt đối.

2. Lên Ý Tưởng Và Xây Dựng Nội Dung Bài Viết

Sau khi đã xác định được chủ đề mà mình cần viết. Việc tiếp theo bạn cần làm là lên ý tưởng về nội dung và xây dựng ý tưởng đó thành bài viết cụ thể. Có rất nhiều cách để bạn có thể xây dựng nội dung bài viết. Nhưng bạn cần đảm bảo được quy tắc 3 phần sau đây
  • Phần Mở Đầu: Đây là phần quan trọng nhất. Là phần dẫn dắt, mang nội dung chính cơ bản quan trọng của toàn bộ bài viết. Nêu câu hỏi nhằm khơi gợi sự hiếu kì, tò mò của người đọc. Người dùng có quyết định đọc tiếp bài viết hay không. Phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nội dung của phần mở đầu.
  • Phần Thân Bài: Đây là phần mà bạn sẽ trình bày về nội dung, chủ đề của bài viết. Diễn giải - Tạo tranh luận - Nêu vấn đề - Giải quyết vấn đề... Nội dung hấp dẫn, cú pháp xoáy sâu vào nội dung chính. Bố cục, cấu trúc bài viết ngắn gọn và hợp lý.
  • Phần Kết: Tóm tắt, tổng kết bài viết. Tạo hành động, dẫn dắt thông tin liên hệ.

3. Tối Ưu Nội Dung - Bố Cục Bài Viết Theo Viết Bài Chuẩn SEO

Nội dung bài viết cần sự sáng tạo, lỗi hành văn tự nhiên. Không sao chép, sử dụng câu chữ của các bài viết khác... Sau đó bạn có thể tối ưu bài viết theo các tiêu chí sau đây
  • Không lặp lại 1 từ khóa, câu chữ quá nhiều lần. Bạn cần phải biết cách sáng tạo cũng như sử dụng từ khóa hay câu chữ trong bài biết 1 cách hợp lý.
  • Xác định từ khóa và cụm từ khóa. Nhấn mạnh để tạo sự nổi bật
  • Từ khóa chính nên xuất hiện 1 lần ở đoạn đầu -  2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở đoạn cuối của bài viết. Trên thẻ Tiêu Đề và thẻ Meta...
  • Trong thẻ Meta ngoài từ khóa quan trọng bạn cần bổ sung các từ khóa phụ liên quan. Để hỗ trợ cho từ khóa chính.
  • Các từ khóa nên được đưa lên thẻ Heading 2 (H2) hoặc Heading 3 (H3). Không nên lạm dụng việc bôi đậm, in nghiêng quá mức. Vì nó ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc thẩm mỹ của bài viết. Khiến người đọc cảm thấy rối mắt.
  • Các link dẫn đến các bài viết liên quan được chứa trong các Anchor Text đa dạng và thích hợp...

Một Số Hướng Dẫn Giúp Tối Ưu Viết Bài Chuẩn SEO Hiệu Quả Hơn

Giật Title - Tạo Tiêu Đề Hấp Dẫn

Để tạo được 1 tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người đọc. Bạn có thể áp dụng 1 số kĩ thuật sau đây
  • Sử dụng con số. Ví dụ như 10 tác dụng, 3 mẹo, 7 bí mật...
  • Sử dụng thời gian và tiền bạc. Ví dụ tiết kiệm 1 triệu đồng, hiệu quả cao trong 2 tháng...
  • Đặt câu hỏi.
  • Xác định đối tượng cụ thể. Ví dụ như áp dụng dành riêng cho người trên 20 tuổi...
  • Chia sẻ bí kịp, thủ thuật.
  • Cường điệu hóa vấn đề.
  • So sánh.
  • Khuyến mãi...

Phân Bổ Từ Khóa

Xác định cụ thể đâu là từ khóa chính, đâu là từ khóa phụ sẽ giúp bạn phân bổ từ khóa hợp lý. Từ khóa nên xuất hiện ở toàn bộ bài viết. Nhưng không nên xuất hiện thường xuyên hoặc lạm dụng quá mức. Đầu tiên nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng nội dung bài viết. Người đọc sẽ cảm thấy nhàm chán, thậm chí khó chịu. Kế đến đó là ảnh hưởng đến tác dụng SEO của bài viết. Không thân thiện với các thuật toán tìm kiếm. Dẫn đến việc bài viết sẽ bị đánh giá thấp, tụt xếp hạng.

  • Bấm vào đây để xem các bài viết liên quan về viết bài chuẩn SEO.

Đặt Link Liên Kết Với Các Bài Viết - Nội Dung Liên Quan

Công đoạn này hiểu 1 cách đơn giản là kết nối bài viết này với các bài viết khác thông qua đường link nội bộ. Tác dụng đó là tạo nên 1 cấu trúc liên kết của website. Dễ dàng chuyển hướng sang các địa chỉ liên quan. Đây cũng là 1 yếu tố nhằm đánh giá xếp hạng của 1 bài viết trên Google.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc chèn link quá nhiều. Mà nên biết cách sử dụng sao cho hợp lý, tránh chồng chéo, mất thiện cảm đối với người đọc.

Sử Dụng Hình Ảnh

Hình ảnh được xem như là 1 công cụ minh họa hữu hiệu cho nội dung bài tiết. Bạn có thể tóm tắt nội dung mà bạn muốn biểu đạt chỉ bằng 1 hình ành. Một số yêu cầu liên quan đến hình ảnh trong viết bài chuẩn SEO
  • Tên của hình ảnh. Để hình ảnh thân thiện hơn với Google. Bạn cần đổi tên hình ảnh thành không dấu và liên kết với nhau bằng (-). Ví dụ như viet-bai-chuan-seo-seocam...
  • Thẻ ALT. Công cụ tìm kiếm sẽ đọc nội dung của hình ảnh thông qua thẻ Alt. Vì vậy, bạn cần mô tả chi tiết, đầy đủ, ngắn gọn nội dung của hình ảnh trong thẻ Alt này.
  • Kích thước của hình ảnh. Bạn nên chọn kích thước của hình ảnh phù hợp. Yêu cầu hình ảnh rõ nét, không bị mờ hoặc bóp méo. Không có kích thước quá nhỏ hoặc quá to theo tiêu chuẩn của website.
  • Caption. Đây là phần chú thích bên dưới hình ảnh. Tóm tắt, mang thông điệp nội dụng của hình ảnh.

Sử Dụng Video Để Tăng Thời Gian OnSite

Thời gian OnSite hiểu đơn giản đó là thời gian khách hàng được giữ chân tại website. Thời gian khách hàng xuất hiện của khách hàng trên website càng lâu. Chứng tỏ nội dung của website rất chất lượng. Và được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, nếu website của bạn chỉ có những dòng TEXT khô cứng sẽ không thể giữ được chân của khách hàng. Mà bạn có thể sử dụng thêm Video để tạo sự hấp dẫn cho nội dung bài viết.

Nên Tạo Cho Website Của Mình Giao Diện Trên Di Động

Từ năm 2017, Google sẽ đưa việc website có được tối ưu cho giao diện di động hay không vào đánh giá xếp hạng. Vì vậy, những nội dung hoặc website không thân thiện với mobile sẽ không được xuất hiện hoặc hạn chế thứ hạng trên Google...

4. Chia Sẻ - Quảng Cáo Bài Viết

Sau khi đã hoàn thành việc xây dựng và tối ưu bài viết để đạt hiệu quả. Bạn có thể tiến hành chia sẻ bài viết, nội dung lên mạng internet, blog, forum... Nâng cao mức độ tương tác cho bài viết và lượng truy cập vào website.
Hy vọng những kiến thức mà Công Ty TNHH Truyền Thông SEOCAM đã chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình viết bài chuẩn SEO. Nâng cao khả năng tiếp thị, tăng lượt truy cập cũng như đẩy mạnh hiệu quả bán hàng.

Nhận xét